Skip page header and navigation

Camau i'r Dyfodol – Cam 3

Galwad am Ysgolion

Mae’r prosiect Camau i’r Dyfodol yn fenter gydweithredol rhwng Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant a Phrifysgol Glasgow. Mae’r prosiect yn cefnogi gweithwyr addysg proffesiynol i ddatblygu dealltwriaeth gyffredin o gynnydd dysgu ar y cyd ar gyfer Cwricwlwm i Gymru (CiG).

Mae tîm y prosiect yn chwilio am ymarferwyr i ymuno â cham 3 sy’n canolbwyntio ar ddatblygu’r cwricwlwm.

Lansio Camau i'r Dyfodol

Cyd-destun y Prosiect

Roedd Cam 1 y prosiect yn canolbwyntio ar ddealltwriaeth o gynnydd yn y system addysg yng Nghymru. Roedd Cam 2 yn adeiladu ar y ddealltwriaeth hon, sef cydweithio â gweithwyr addysg proffesiynol i feddwl am rai o’r heriau a’r cyfleoedd sydd ynghlwm wrth wireddu’r cwricwlwm – cyfieithu CiG o fewn arfer yn eich ysgolion a’ch lleoliadau eich hun. Roedd Cam 2 hefyd yn archwilio rhai o’r newidiadau meddwl sydd ynghlwm wrth weithio gyda chwricwlwm sy’n cael ei arwain at bwrpas ac sy’n canolbwyntio ar brosesau. Datblygwyd deunyddiau cymorth ymarferol o waith a meddyliau’r grŵp datblygu ar y cyd a gellir eu cyrchu ar dudalen we Cwricwlwm i Gymru.

Cam 3 y Prosiect Camau i’r Dyfodol

Mae Cam 3 y prosiect yn rhoi’r mewnwelediadau a gafwyd o Gam 2 ar wireddu’r Cwricwlwm i Gymru ar waith. Gan adeiladu ar y deunyddiau cymorth ymarferol o Gam 2, bydd ymdrechion ar y cyd ag ymarferwyr yn eu hysgolion a’u lleoliadau unigol i ddatblygu cwricwla gan ddefnyddio dull sy’n canolbwyntio ar brosesau. Yn ogystal, bydd y cyfnod yn cynnwys datblygu dulliau ar gyfer cynnydd ac asesu, wedi’u dylanwadu gan bersbectif a arweinir gan y pwrpas ac sy’n canolbwyntio ar brosesau, i wireddu Cwricwlwm i Gymru. Mae’r dulliau hyn wedi’u cynllunio i gael eu rhannu ar draws y system, gan alluogi eu hymgorffori mewn arferion proffesiynol ar gyfer meithrin capasiti. Mae Cam 3 yn cynnig y cyfle i archwilio a chymryd rhan mewn datblygiad cwricwlwm o fewn ysgolion unigol, gyda chefnogaeth tîm Camau i’r Dyfodol

Mae Cam 3 yn creu cyfle gwerthfawr i ysgolion ganolbwyntio ar ddatblygu eu cwricwla eu hunain, gyda chefnogaeth tîm Camau i’r Dyfodol. Mae’r cam hwn yn cwmpasu dwy gydran allweddol:

  • mae pob ysgol yn canolbwyntio ar lunio ei chwricwlwm, gan ei deilwra i fodloni nodau addysgol penodol ac anghenion myfyrwyr.
  • mae ysgolion yn cydweithio â’i gilydd, gan ffurfio grwpiau i gyfnewid syniadau, strategaethau, a phrofiadau a enillwyd o’u hymdrechion datblygu cwricwlwm unigol.

Nod y cyfnewidiad hwn yw meithrin persbectif ehangach a dysgu ar y cyd. Yn y lleoliad cydweithredol hwn, anogir ysgolion i rannu arferion a heriau datblygu dull sy’n canolbwyntio ar brosesau. Drwy gydol y cyfnod hwn, mae’r tîm Camau yn chwarae rhan ganolog wrth gynorthwyo’r timau ysgol unigol a’r grwpiau rhyng-ysgol cydweithredol, yn y broses o ddatblygu’r cwricwlwm.

Nodau Ymarferol Cam 3

  • Sefydlu partneriaethau gydag ysgolion cynradd, uwchradd ac arbennig ledled Cymru gan gynnwys dau gynrychiolydd o bob ysgol (1. Uwch arweinwyr 2. athro sy’n agos at yr arfer, yn gysylltiedig â Maes Dysgu a Phrofiad penodol).
  • Cysylltu partneriaethau ag amrywiol Feysydd Dysgu a Phrofiad (MDPh) i gwmpasu holl agweddau’r cwricwlwm.
  • Darparu cyfleoedd i ysgolion wella eu dealltwriaeth o ddull sy’n seiliedig ar broses o ddatblygu’r cwricwlwm.
  • Galluogi ysgolion i greu a gweithredu deunyddiau cwricwlwm wedi’u teilwra i’w lleoliadau penodol.
  • Pennu amserlen (calendr) blwyddyn o hyd i ysgolion ddatblygu a chymhwyso’r deunyddiau cwricwlwm hyn.

Ymrwymiad Amser Ysgolion

Rhagwelwn y bydd yr ymrwymiad amser ar gyfer y prosiect Camau yn cyfateb i 10 diwrnod ysgol fesul aelod o staff yr ysgol, byddai hyn yn ychwanegol at y gwaith y mae’r ysgolion a’u timau eisoes yn ei gynllunio i alluogi gwireddu’r cwricwlwm. Bydd y rhan fwyaf o’r amser a dreulir gyda chydweithwyr Camau naill ai ar-lein neu o fewn yr ysgol ei hun, ond byddai disgwyl i aelod o’r tîm Meysydd Dysgu a Phrofiad fynychu 3 digwyddiad diwrnod llawn yn ystod y flwyddyn academaidd hon.

I gael rhagor o wybodaeth, anfon e-bost at camau@pcydds.ac.uk