Skip page header and navigation

Tegwch ac Amrywiaeth mewn Cymdeithas (Llawn amser) (PGDip)

Dysgu o Bell
12 Mis Llawn amser

Cydnabyddir bod y corpws o wybodaeth a damcaniaethau sy’n ymwneud â chydraddoldeb, tegwch ac amrywiaeth, ac sydd wedi’u cysylltu’n uniongyrchol â pholisïau cymdeithasol, cymdeithaseg a theori gymdeithasol a diwylliannol, yn hanfodol i ddatblygiad gweithwyr proffesiynol gwybodus.

Bydd y rhaglen Meistr hon yn ymestyn eich dealltwriaeth a’ch gwybodaeth broffesiynol, a’i nod yw datblygu ymarferwyr myfyriol/atgyrchol trwy gyflwyno set integredig o fodiwlau gorfodol.

Bydd y rhaglen yn meithrin dealltwriaeth gadarn o gydraddoldeb ac amrywiaeth a’i oblygiadau i gymdeithas, sefydliadau, cymunedau, teuluoedd, unigolion ac i lunwyr polisi.

Mae’r radd yn ystyried sut mae polisïau a deddfwriaeth gyfredol yn cael eu cymhwyso’n ymarferol, er enghraifft Deddf Cydraddoldeb (2010), Deddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014, Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015 a deddfwriaeth ‘wrth iddi ddigwyd’.

Gallwch wneud y cwrs hwn wyneb yn wyneb, ar-lein neu fel cyfuniad o’r ddau. Bydd darlithoedd wyneb yn wyneb yn cael eu cynnal yn fyw ar Teams. Mae popeth yn cael ei recordio, felly gall myfyrwyr ddewis a dethol sut i gwblhau pob rhan o’r cwrs.

Manylion y cwrs

Dyddiad cychwyn:
Dulliau astudio:
  • Llawn amser
  • Ar-lein
Iaith:
  • Saesneg
  • Cymraeg
Hyd y cwrs:
12 Mis Llawn amser

Pam dewis y cwrs hwn

01
Gallwch gwblhau’r cwrs yn llawnamser neu'n rhan-amser; wyneb yn wyneb neu drwy ddysgu ar-lein.
02
Rydym yn croesawu ceisiadau gan rai sydd wedi dod trwy lwybrau gradd traddodiadol ac o arfer proffesiynol, a chan rai sydd â phrofiad yn y maes.
03
Mae’r radd wedi’i datblygu er mwyn ymateb i'r angen am weithwyr proffesiynol sy'n gallu deall 'y cymhlethdodau sy'n gysylltiedig â ffurfio polisi cymdeithasol, ei weithredu a’i ddatblygu' (SPA, 2007: 8).

Beth fyddwch chi'n ei ddysgu

Mae’r radd Meistr mewn Tegwch ac Amrywiaeth mewn Cymdeithas wedi’i seilio ar yr ymdrech i ‘ddarparu dealltwriaeth o’r ffactorau hirdymor a sylfaenol sy’n achosi anfantais, y mae angen i bolisi cyhoeddus fynd i’r afael â nhw (Adolygiad o Gydraddoldeb, 2007: 13). 

Er mwyn gwneud hyn, mae’r egwyddor o gydraddoldeb a chynhwysiant wedi’i hymgorffori trwy gydol y rhaglen. Mae’r rhaglen yn cydnabod bod athronwyr, economegwyr, a damcaniaethwyr gwleidyddol a chymdeithasol yn trafod cysyniadau cydraddoldeb ac amrywiaeth gan ddefnyddio ystod o safbwyntiau gwahanol; ac mae hyn yn caniatáu i’r myfyriwr archwilio gwahanol ddehongliadau o’r hyn y mae ‘cydraddoldeb’ ac ‘amrywiaeth’ yn ei olygu yn ein cymdeithas.

Drwy ymgysylltu â ‘thraddodiadau a safbwyntiau deallusol y gwyddorau cymdeithasol, bydd myfyrwyr yn cael eu hannog i archwilio prosesau cymdeithasol a’r cysylltiadau sy’n bodoli rhwng theori, polisi ac ymarfer. 

Mae’n caniatáu i fyfyrwyr drafod materion cymdeithasol yn ogystal ag annog ymgysylltiad â ‘syniadau newydd’ …. sy’n ymwneud â materion fel effaith globaleiddio ar … eiriolaeth, amrywiaeth, rhywedd, cyfiawnder cymdeithasol oedran, datblygu cynaliadwy, tlodi a chynhwysiant.’

Gorfodol

Athroniaeth ac Arfer Ymchwil Cymdeithasol

(30 credydau)

Dewisol

Gwleidyddol: Dylanwadau ar Anghydraddoldeb ac Amrywiaeth

(30 credydau)

Cynhyrchu/Atgynhyrchu Anghyfartaledd yn Gymdeithasol

(30 credydau)

Rheoli Arfer Proffesiynol mewn Eiriolaeth

(30 credydau)

Chwalu'r Rhwystrau i Gydraddoldeb: Rhywedd, Ethnigrwydd a Hil, Ieuenctid ac Oedran, Iechyd ac Anabledd a Grwpiau Bregus

(30 credydau)

Cymunedau Cynaliadwy

(30 credydau)

Disclaimer

  • Rydym yn gwrando ar adborth gan fyfyrwyr a mewnwelediadau gan ddiwydiant a gweithwyr proffesiynol i sicrhau bod cynnwys ein cyrsiau o safon uchel ac yn ddiweddar, a’i fod yn cynnig y paratoad gorau posib ar gyfer eich gyrfa yn y dyfodol neu’ch nodau astudio. 

    Oherwydd hyn, efallai y bydd newidiadau i gynnwys eich cwrs dros amser er mwyn cadw’n gyfoes yn y maes pwnc neu’r sector. Os na fydd modwl yn cael ei gynnig bellach, gwnawn yn siŵr y byddwn yn eich hysbysu, ac yn gweithio gyda chi i ddewis modwl addas arall. 

Staff

Staff

Cewch eich addysgu a’ch cefnogi gan amrywiaeth eang o staff a thimau proffesiynol sydd yma er mwyn eich helpu i gael y profiad prifysgol gorau posibl. Daeth ein staff addysgu’n 2il yng Nghymru am asesiadau ac adborth (NSS 2023) sy’n golygu y bydd y sylwadau a gewch chi ar eich gwaith yn eich helpu i ddysgu. O ganlyniad i’n hymrwymiad i’ch dysgu mae ein myfyrwyr wedi ein gosod yn y 10 gorau yn y DU am Ddarlithwyr ac Ansawdd Addysgu. Dysgwch ragor am ein staff academaidd sy’n addysgu ar draws ein cyrsiau. 

tysteb

Gwybodaeth allweddol

  • Mae gan yr Ysgol ei Pholisi Derbyn ei hun sy’n cydymffurfio â gofynion Polisi Derbyn y Brifysgol a Pholisi’r Brifysgol ar Gydraddoldeb ac Amrywiaeth. Mae system gynllunio gadarn yn cael ei chynnal gyda Gwasanaethau Cymorth ar gyfer y myfyrwyr hynny sydd ag anableddau.

    Fel arfer, y gofyniad y llwybr mynediad traddodiadol yw gradd anrhydedd dosbarth cyntaf neu 2:1, neu gymhwyster galwedigaethol cyfatebol a phrofiad perthnasol. Mae’r Ysgol yn annog ceisiadau gan fyfyrwyr sydd ag amrywiaeth o gymwysterau galwedigaethol a phrofiadau perthnasol i wneud cais.

    Gofynion Cyffredinol

    • gradd gychwynnol gan Brifysgol Cymru;
    • gradd gan gorff dyfarnu graddau cymeradwy arall;
    • cymhwyster nad yw’n radd ond sydd o safon dderbyniol er mwyn ymuno â rhaglen;
    • gall ymgeiswyr nad oes ganddynt radd gael eu hystyried os ydynt wedi gweithio mewn swydd gyfrifol sy’n berthnasol i’r cynllun am o leiaf ddwy flynedd.
  • NID OES ARHOLIADAU ar y cwrs Tegwch ac Amrywiaeth mewn Cymdeithas (MA). Nod asesiadau’r rhaglen yw caniatáu i fyfyriwr ddangos ei ddealltwriaeth academaidd yn ogystal â gwella eu sgiliau, a hynny trwy ddefnyddio asesiadau sy’n uniongyrchol gysylltiedig ag anghenion cyflogwyr yn y maes hwn, a gallant gynnwys:

    • Aseiniadau
    • Astudiaethau achos
    • Proffil cymunedol
    • Dylunio taflen a phapur academaidd atodol
    • Traethawd Hir
    • Traethodau estynedig
    • Dylunio holiadur
    • Dyddiaduron myfyriol
    • Cyflwyniadau seminar.
  • Mae myfyrwyr yn gyfrifol am ysgwyddo’r gost o brynu gwerslyfrau hanfodol ac o gynhyrchu’r traethodau, yr aseiniadau a’r traethodau hir sy’n ofynnol er mwyn cyflawni gofynion academaidd pob rhaglen astudio.

    Os yw myfyrwyr yn dymuno casglu data fel rhan o’u traethawd hir bydd angen iddynt gael gwiriad y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd cyn gwneud hynny.

    Bydd costau pellach hefyd ar gyfer y canlynol, na ellir eu prynu gan y Brifysgol:

    • Llyfrau
    • Dillad
    • Gwaith maes
    • Argraffu a chopïo
    • Deunydd ysgrifennu
  • Efallai eich bod yn gymwys i gael arian i helpu i gefnogi eich astudiaethau.  I ddysgu am ysgoloriaethau, bwrsarïau a chyfleoedd ariannu eraill sydd ar gael, ewch i’n hadran Bwrsarïau ac Ysgoloriaethau.

  • Nod y rhaglen hon yw meithrin annibyniaeth ddeallusol ymysg myfyrwyr a’u hannog i ymgysylltu â thystiolaeth mewn ffordd feirniadol. Er nad rhaglen alwedigaethol yw hon yn bennaf, mae’n paratoi myfyrwyr ar gyfer symudiad i gyfeiriad galwedigaethol. Bydd graddedigion sy’n gadael y radd hon mewn sefyllfa dda i ddilyn amrywiaeth o yrfaoedd, gan gynnwys, er enghraifft:

    • Swyddog Gofal Plant
    • Swyddog Addysg
    • Agenda Cydraddoldeb
    • Gweithiwr Cymorth i Deuluoedd
    • Gweithiwr Prosiect y Gwasanaeth Maethu
    • Gweithiwr gofal iechyd proffesiynol
    • Cynorthwyydd Iaith a Rhifedd
    • Hyfforddwr Dysgu
    • Swyddog Prawf
    • Gweithiwr Cymdeithasol/Gwasanaethau Cymdeithasol
    • Cynorthwyydd Cymorth i bobl anabl
    • Athro
    • Gweithiwr gwirfoddol mudiad ieuenctid

     Gall graddedigion hefyd ddewis mynd ymlaen i gwblhau cyrsiau ôl-raddedig, ystyried ennill cymeradwyaeth broffesiynol gyda’r cwrs MA Gwaith Ieuenctid a Chymuned neu ddoethuriaeth mewn Cyfiawnder Cymdeithasol a Chynhwysiant.