Skip page header and navigation

Sioe Haf: Patrwm Arwyneb a Thecstiliau

Patrwm Arwyneb a Thecstiliau

A contemporary watercolour showing a burst of flowers and leaves in browns, yellows and blues.

Datblygu Hunaniaethau Dylunio Unigol

Hoffai tîm rhaglen Patrwm Arwyneb a Thecstiliau longyfarch dosbarth 2024 ar eu sioe graddio a’u casgliadau terfynol. 

Rydym wedi mwynhau dod i’w hadnabod dros y blynyddoedd diwethaf, a gwylio eu hyder yn tyfu, eu sgiliau’n datblygu, a’u hunaniaeth dylunio unigol yn dod i’r amlwg. Mae uchafbwyntiau’r grŵp hwn yn cynnwys prosiectau byw anhygoel gyda Mini Moderns a Bywyd Bioffilig Abertawe. Maent wedi profi eu bod yn ddylunwyr patrwm arwyneb a thecstiliau amryddawn a thalentog ac ni allwn aros i weld beth fyddant yn mynd ymlaen i’w wneud fel graddedigion.  

Pob lwc dosbarth 24! 

Dosbarth '24

Amdanon Ni

Anna Eynon

Mae The Water’s Edge yn dathlu pwysigrwydd a harddwch Gwlyptiroedd Prydain, gyda ffocws cryf ar y bywyd toreithiog yn yr ecosystemau. Mae’r prosiect yn archwilio’r tu mewn i’r cartref a gofod cyhoeddus, gan ddefnyddio’r un naratif a delweddaeth ond ar gyfer gwahanol raglenni. 

Mae The Water’s Edge yn cynnwys casgliad o ffabrigau a phapurau papur wal ar gyfer tu mewn a dodrefn cartref, yn ogystal â phapur wal tri dimensiwn wedi’i bwytho ar gyfer mannau cyhoeddus gyda’r bwriad o’n trochi o fewn natur. Nod y ddau gasgliad yw ailgysylltu pobl â natur a dod â hapusrwydd y tu mewn i’n gofodau.    

Caryl Bulman

Mae fy mhrosiect wedi’i ysbrydoli gan fy magwraeth wledig ar fferm wledig, gan feithrin cysylltiad dwfn â natur. Rwy’n ceisio creu sgwrs rhwng print a chwilt, gan ddangos fy amlochredd yn wneuthurwr ar draws amrywiol gyfryngau. 

Wedi’i deilwra ar gyfer tecstilau mewnol, mae fy nghasgliad yn cwmpasu gorchuddion gwely, llenni, clustogau, a phapur wal sy’n ddelfrydol ar gyfer cartrefi gwledig. Trwy uno cynhesrwydd cyffyrddol ffabrigau wedi’u lliwio’n naturiol â gweadau gweledol hudolus print, rwy’n anelu at grynhoi cyfoeth tirweddau gwledig. Trwy fy nghreadigaethau, fy nod yw ysbrydoli eraill i feithrin gwerthfawrogiad o’u hamgylchoedd.  

Charlotte Keiller

Ar gyfer fy mhrosiect mawr olaf, cefais fy ysbrydoli gan afael hudolus y cefnforoedd a dyfnderoedd cyfareddol Gogledd yr Iwerydd, gan ymgolli yn ei liwiau bywiog a’i ffurfiau swynol. Trwy fy archwiliad artistig, fe wnes i saernïo casgliad cyfareddol o groglenni wal tecstilau cyfryngau cymysg yn ofalus. Mae’r darn hwn yn arddangos amrywiaeth o dechnegau a phrosesau tecstilau amrywiol, gan arwain at lu o weadau sy’n talu gwrogaeth i harddwch hudolus y cefnfor. 

Emily Phillips

Rwy’n ddylunydd a gwneuthurwr o Wlad yr Haf, sydd wedi’i amgylchynu gan harddwch naturiol ac sy’n brif ffynhonnell ysbrydoliaeth ar gyfer fy mhrosiect ‘Enchanting Garden’. Mae’r casgliad hwn yn ddathliad o’r parciau a’r gerddi hardd a geir ledled Prydain, gan gynnwys gerddi Hestercombe a The Newt yng Ngwlad yr Haf, wedi’u lleihau trwy liw, gwead a darlun.

Mae amlygrwydd printio â llaw drwy gydol fy nghasgliad, gan wehyddu crefftwaith gyda chreadigrwydd modern.  Mae fy ngwaith I’n ymwneud â chofleidio harddwch diriaethol yr amrywiadau a wnaed â llaw, yr amrywiadau cynnil a’r amherffeithrwydd sy’n gwneud pob darn yn unigryw. Rwy’n gobeithio gadael argraff barhaol trwy adrodd straeon a churadu darnau hardd. 

Isobel Maloney

Nod fy mhrosiect yw cyfleu teimladau ar y cyd o hiraeth ac atgofion llawen. Rwyf wedi cael fy ysbrydoli gan luniau a ddarganfyddes i o ardd fy mhlentyndod, ac fe wnaeth y rhain fy annog i archwilio lleoedd cofiadwy. Mae’r rhan fwyaf o bobl yn debygol o gael atgofion melys o deithiau dydd i’r pier, gan dreulio amser yn yr arcêd a phicnics yn y parc. Rwyf wedi cynhyrchu cyfres o sgarffiau a phrintiau sy’n addas ar gyfer casgliad ffasiwn ‘Gwanwyn/Haf 25’. Rwy’n gobeithio bod y gwaith rwyf wedi’i greu yn cyfleu hyn mewn ffordd hwyliog a chwareus, gan sbarduno atgofion hapus a chreu man sgwrsio i eraill rannu eu straeon plentyndod hiraethus. 

Jessica Jones

Thema fy mhrosiect personol yw darganfod a dangos amrywiaeth o wahanol fathau o flodau a phlanhigion sydd i’w cael o amgylch Prydain. Rwyf wedi creu dau gasgliad unigryw sy’n cynnwys rhai o flodau brodorol harddaf Prydain. Byddaf yn paentio cyferbyniadau o’r rhosyn cartref mwyaf perffaith o ardd fythynnod Saesneg i’r blodyn gwyllt lleiaf sydd wedi’i guddio mewn coedwig. Mae’r holl ffurfiau naturiol hyn yn cyfrannu at yr hyn sydd mor arbennig am fywyd gwyllt y DU.  

Jojo Bishop

Mae ‘’Wandering’ yn gasgliad tu mewn sy’n canolbwyntio ar ein cysylltiad â’r dirwedd leol gyfagos, o draethau gwyntog i goedwigoedd trwchus. Mae pob darn wedi’i liwio’n naturiol â deunydd planhigion wedi’i hel a’i gasglu, a’i brintio ar sgrin mewn prosesau arbrofol sy’n cynnwys haearn, copr a lludw soda. Mae sensitifrwydd y llifynnau wedi’u hatgyfnerthu â phrintiau cryf, diffiniedig, dan ddylanwad dyluniad Sgandinafaidd a Japaneaidd. 

Yn cyd-fynd â’r casgliad mae ‘Llyfrgell Lliwiau’, sy’n arddangos yr ystod helaeth o liwiau a gyflawnwyd drwy gydol y prosiect. Dewisais ymgorffori dull cynaliadwy yn fy ymarfer, gan gynnig strategaethau amgen a all gyfrannu at ddiwydiant gwyrddach, mwy ecogyfeillgar.   

Luca Hawkins

Roedd Pensaernïaeth Gothig ar ei mwyaf poblogaidd rhwng y ddeuddegfed ganrif a’r unfed ganrif ar ddeg, a defnyddir y geiriau ‘coegwych’ a ‘mynegiannol’ gan lawer i’w disgrifio. Mae gan yr arddull symboliaeth gref a nodweddion allweddol fel gargoiliau a cherfluniau, yn ogystal â ffenestri gwydr lliw crand, sy’n aml yn cynnwys ffurfiannau teirdalen neu bedeirdalen. Wedi fy ysbrydoli gan gymesuredd a maint yr adeiladau, ynghyd â’u perffeithrwydd geometrig, fy nod yw trosi “gothig” yn ystod o bapurau wal a darnau pren. Bydd y casgliad yn mabwysiadu elfennau a symboliaeth allweddol gothig. Defnyddir paled o goch, piws a glas tywyll. 

Niamh Morgan

Mae ‘Signs of Spring’ yn gasgliad mewnol sy’n cynnwys papur wal soffistigedig a samplau o ddeunydd a fydd yn adfywio ac yn ategu mannau byw gyda gormodedd o liw, yn fanwl gywir, wedi’i drefnu i dynnu sylw at luosogrwydd y technegau a ddefnyddir.  

Er mwyn darparu dull addysgiadol, nodais i gydrannau organig trwy astudio bywyd planhigyn, gan ymdrechu i ddarlunio eu datblygiad yn y dyfodol trwy ddeunydd tryloyw. Yn ystod fy recordiadau gaeaf yng Ngerddi Aberglasne, darganfyddes i gasgliad o blanhigion lluosflwydd, yn enwedig rai elebor a’u dail eang, a greodd awyrgylch llawen ac arwydd o egin ddilyniant gwanwyn, gan ysbrydoli fy nghasgliad.  

Safiyyah Altaf

Rhyfeddod drwy’r casgliad helaeth o du mewn a ffordd o fyw ‘Earthly Delights’, lle mae fflora esoterig fel y’u hadroddir gan feddwl hardd Sherezade yn stori epig Y 1001 Noswaith yn dod yn fyw drwy decstilau synhwyrus. Talu gwrogaeth i adrodd straeon, tynged a mynd ar drywydd hyfrydwch daearol.

Cyflwynir ‘Earthly Delights’ yn gasgliad lliwgar, cyfriniol trwy rinweddau printiau sgrin, brethyn wedi’u lliwio â llaw a brodwaith. Nod y dyluniadau rhamantus yw crynhoi munudau dros dro natur lle mae delweddaeth gyfoethog gydag awgrymiadau nefol ysgafn yn cyfeirio at naratif ysbrydol a daearol ehangach y mae pob un ohonom yn gysylltiedig ag ef.

Shakira Shaikh

Mae ‘skin cures and remedies’ wedi’i ysbrydoli gan fy mhlentyndod, pan dyfai fy rhieni blanhigion meddyginiaethol a pherlysiol yn ein gardd a’n cegin. Mae gen i gof byw o ddefnyddio’r planhigyn aloe vera i leddfu’r llosg haul trwy dynnu sylwedd ei gel o’r ddeilen. Ysgogodd y profiad hwn fy chwilfrydedd ynghylch priodweddau iachâd planhigion eraill a allai o bosibl drin cyflyrau croen amrywiol megis ecsema, brathiadau, a chlwyfau.  

Ar gyfer fy nghasgliad olaf, rwy’n canolbwyntio ar greu tu mewn i’r ardd gan ddefnyddio deunyddiau megis metel a phren. Mae gen i ddiddordeb mewn defnyddio’r gwaith yn gyfle addysgol yn ogystal â chyfle dylunio.  

Solene Parker

Mae tref Hullabaloo yn brosiect am le dychmygol a fynegir trwy bensaernïaeth, ffigurau, a gwrthrychau o wahanol wledydd ledled y byd, gan greu tref o ddiwylliannau sy’n ymdoddi i’w gilydd. Mae’r casgliad tu mewn eclectig hwn yn tynnu sylw at wahanol rannau o’r dref a’r cymeriadau sy’n byw ynddi. Rwyf wedi dewis arteffactau diwylliannol ac agweddau ar bensaernïaeth nad ydyn nhw fel arfer yn cael eu gosod gyda’i gilydd, gan geisio dod o hyd i batrymau gyda chyfosodiadau annisgwyl.

Rwy’n ddinesydd y  byd sydd wedi byw ledled y byd. Mae’r dyluniadau hyn yn adlewyrchu gwrthrychau a lleoedd yr wyf wedi’u gweld ac, mewn rhai ffyrdd, sy’n ymwneud â’m profiad byd-eang fy hun ac sy’n portreadu fy nhaith, sydd weithiau’n teimlo’n rhan o gymunedau ac weithiau’n datgysylltu.  

Sophie Larcombe

Ysbrydolwyd fy nghasgliad mewnol gan y blodau hardd, y dail a’r aur sy’n blodeuo sydd wedi’u cynnwys ar grochenwaith porslen o dde Cymru, a ddarganfuwyd mewn amgueddfeydd. Mae gan y crochenwaith sydd wedi’i addurno trwy gydol hanes ddigonedd o flodau blodau a phalet lliw cyfoethog wedi’i dogfennu ar draws gwahanol ffurfiau porslen. 

Cefais fy swyno gan y math o fflora a ddefnyddiwyd ac archwiliodd y printiau ailadroddus addurnol a ddarganfuwyd yn y gwrthrychau a ysbrydolodd fy nghasgliad. Rwyf wedi defnyddio brethyn a phapur wal i ddod â fy nghasgliad yn fyw, gan ddefnyddio fy motiffau inc / dyfrlliw cychwynnol i bortreadu’r pigmentiad cryf o flodau ond hefyd edrych ar y cyfuniadau a geir ym myd natur.  

Susan Down

Mae ysfa i ailgysylltu â natur yn ysbrydoli’r stori flodeuol hon, wedi’i hysbrydoli gan erddi botanegol enwog, mae ‘The Botanist’ yn archwilio natur sy’n gwthio eiliadau o dwf a newid. Mae newydd-deb blodau gwyllt bywiog sydd wedi’u hymgorffori â blodau sydd wedi gwywo, yn ysgogi ymdeimlad o barhad a harddwch parhaol yng nghanol cylch natur sy’n esblygu. 

Adlewyrchir y dylanwad hwn yn motiffau, patrymau a phalet lliw y casgliad. Yn fy ymarfer, rwy’n archwilio integreiddio dyfrlliwiau, incluniau a chyfryngau paent â dulliau digidol, mae’r paentiadau hyn yn archwilio cysyniadau natur, ar gyrion tynnu dŵr. Mae’r casgliad hwn yn canolbwyntio ar ffasiwn, ategolion ffordd o fyw, a thecstilau, gan ddod ag atyniad planhigion i ffabrigau