Skip page header and navigation

Roedd y Brifysgol yn falch iawn o gydnabod cyflawniadau staff yng Ngwobrau blynyddol Nexus a gynhalidwyd brynhawn Mawrth, 25 Mehefin. Roedd y digwyddiad yn rhan o Gynhadledd Addysgu a Dysgu Nexus a oedd yn cynnwys prif siaradwyr allanol, sesiynau sy’n canolbwyntio ar lesiant, profiad ystafell ymgolli ac yn ymdrin â phynciau fel cefnogi myfyrwyr, deallusrwydd artiffisial mewn addysgu, prosiectau myfyrwyr a chyflogadwyedd yn y cwricwlwm.

Group photo of the Nexus awards 2024 winners on the Carmarthen campus staning in front of a screen in a teaching room

Cynhaliwyd y Seremoni Wobrwyo ar gampysau Caerfyrddin ac Abertawe y Brifysgol yn ogystal ag ar-lein.  Cyflwynwyd deuddeg gwobr i staff i gydnabod eu gwaith blaenllaw mewn perthynas â’r categorïau.  Roeddent yn cynnwys:

  1. Hyrwyddwr Cyflogadwyedd: Georgie McKie, Celf a’r Cyfryngau, WISA
  2. Dysgu ac Addysgu Dwyieithog: Yueyao Hu, Diwydiannau Dylunio a Pherfformio, WISA 
  3. Dysgu ac Addysgu cyfrwng Cymraeg: Heddwen Davies o Chwaraeon a Byw’n Iach, IMH
  4. Hyrwyddwr Dysgu Digidol: Laura Hutchings o’r Ganolfan Plentyndod, Ieuenctid ac Addysg, IEH 
  5. Cydweithiwr ysbrydoledig: Geraint Forster, Chwaraeon a Byw’n Iach, IMH.
  6. Tîm Cydweithredol: Anna Lewis, Celf a’r Cyfryngau, a Lara Hopkinson, Pensaernïaeth, Adeiladu a’r Amgylchedd, WISA. 
  7. Prosiect Dysgu ac Addysgu Arloesol: Laura Emanuel, Nic Evans a Menna Davies, o’r Ganolfan Addysg Athrawon, IEH
  8. Goruchwylio Ymchwil Rhagorol: Caroline Lohmann-Hancock o’r Ganolfan Plentyndod, Ieuenctid ac Addysg, IEH
  9. Prosiect Llais Myfyrwyr: Julia Holloway, Elaine Sharpling, Dave Stacey a Jayne Morgan o’r Ganolfan Addysg Athrawon, IEH 
  10. Prosiect Cymorth Rhagorol: Helen Davies, Louise Young, Nerys Williams, Sally Sleep a Hannah Stapleton o Wasanaethau Myfyrwyr
  11. Prosiect EDI (Abertawe): Natasha John, yr artist, a’r tîm o gydweithwyr a gefnogodd atgyweirio’r murlun, Cath Hammerton, Kate Coode, Georgia McKie, Cameron Ridgeway a Kath Clewett o Art and Media, WISA.
  12. Ymrwymiad Personol i Ddysgu Cymraeg: Rhys Dart, Gwasanaethau Myfyrwyr

Llongyfarchiadau i’r holl enillwyr ac enwebiadau!

Rhys Dart with his Nexus Award 2024
Rhys Dart
Kath Clewitt, Natasha John and Kate Coode with their Nexus Awards 2024
Kath Clewitt, Natasha John and Kate Coode
Dave Stacey with his Nexus Award 2024
Dave Stacey
Laura Emmanuel, Menna Davies and Nic Evans with their Nexus Awards
Laura Emmanuel, Menna Davies and Nic Evans
Laura Hutchings with his Nexus Award 2024
Laura Hutchings

1 Hyrwyddwr Cyflogadwyedd

Enillodd Georgia McKie, Rheolwr Rhaglen Patrwm Arwyneb a Thecstilau’r Wobr Hyrwyddwr Cyflogadwyedd am ei gwaith yn meithrin diwylliant entrepreneuraidd o fewn ei disgyblaeth.

Mae Georgia wedi bod yn allweddol wrth wreiddio meddylfryd entrepreneuraidd o fewn y rhaglen, gan ganolbwyntio ar baratoi myfyrwyr ar gyfer bywyd ar ôl prifysgol. Mae hyn yn cynnwys darparu profiadau a chyfleoedd amrywiol i fyfyrwyr ennill bywoliaeth trwy gyflogaeth gynaliadwy, greadigol. Cafodd Georgia ei chydnabod fel Hyrwyddwr Menter Academaidd Llywodraeth Cynulliad Cymru yn gynnar yn 2020, gan dynnu sylw at ei chefnogaeth i ymrwymiadau entrepreneuriaeth Llywodraeth Cymru a’i rôl wrth wneud PCYDDS yn Brifysgol Entrepreneuraidd Ewropeaidd y Flwyddyn 2022. Mae hi wedi effeithio’n sylweddol ar fyfyrwyr drwy gynnig profiadau amrywiol ac ystyrlon, gwella eu cyflogadwyedd, a’u paratoi ar gyfer llwybrau gyrfa amrywiol. O dan ei harweinyddiaeth, cafodd y rhaglen y safleoedd gorau yn y Guardian ar gyfer Ffasiwn a Thecstilau, gan gyrraedd Rhif 1 yn 2020 a chynnal safle deg uchaf yn gyson. Yn 2024, roedd yn drydydd yn y Deyrnas Unedig. Mae Georgia yn mentora ei chydweithwyr, yn cyfrannu at ddylunio rhaglenni, ac yn cymryd rhan mewn gwahanol bwyllgorau a gweithgorau. Mae hi hefyd yn gweithio fel PTL ar gyfer Coleg Celf Henffordd, gan gefnogi eu tîm BA Tecstilau er 2015.

2 Gwobr Dysgu ac Addysgu Dwyieithog

Enillodd Yueyao Hu, Diwydiannau Dylunio a Pherfformio, y Wobr Dysgu ac Addysgu Ddwyieithog am ei gwaith yn helpu myfyrwyr Tsieineaidd i drosglwyddo o amgylchedd iaith Tsieinëeg i gwrs Saesneg.

Mae Yueyao wedi bod yn dilyn ei Doethuriaeth Broffesiynol mewn Celf a Dylunio ers mis Hydref 2022 ac mae wedi bod yn allweddol wrth helpu myfyrwyr Tsieineaidd i drosglwyddo i gwrs Saesneg. Ers iddi gyrraedd, bu gwelliant sylweddol mewn gwaith ac ymgysylltiad myfyrwyr. Mae myfyrwyr wedi dechrau meddwl ac ysgrifennu ar lefel uwch, yn agosach at eu hyfedredd iaith wreiddiol. Nodwyd y gwelliant hwn gan arholwyr a goruchwylwyr allanol. Mae Yueyao yn bont hanfodol rhwng diwylliannau academaidd Tsieineaidd a Lloegr, gan wella dealltwriaeth a diddigrwydd myfyrwyr yn eu hamgylchedd academaidd newydd. Mae hi’n aml yn aros ar ôl y dosbarth i gynorthwyo myfyrwyr, gan arwain at waith mwy penodol ac o ansawdd uwch. Fel siaradwr Mandarin rhugl, mae Yueyao yn darparu cefnogaeth hanfodol i fyfyrwyr rhyngwladol, gan eu hannog i fynegi eu syniadau yn fwy hyderus. Mae hyn wedi rhoi hwb sylweddol i’w hymrwymiad a’u hyder. Mae ymchwil Yueyao ei hun, yn enwedig yn VR, wedi cyfrannu at ddatblygu methodolegau ymchwil newydd a llwybrau casglu data ar gyfer y cwrs. Mae hi hefyd yn cwrdd â myfyrwyr yn ei hamser ei hun i drafod syniadau a chyfnodolion ymchwil, gan eu helpu i integreiddio’n well i amgylchedd y brifysgol.  Mae Yueyao wedi bod yn gefnogaeth sylweddol i gydweithwyr a myfyrwyr, gan hwyluso gwell cyfathrebu a dealltwriaeth rhwng staff a myfyrwyr rhyngwladol. Mae hi wedi chwarae rhan anhepgor wrth greu amgylchedd dysgu cefnogol a chynhwysol.

3 Gwobr Dysgu ac Addysgu cyfrwng Cymraeg

Enillodd Heddwen Davies, Chwaraeon a Byw’n Iach, y Wobr Dysgu ac Addysgu cyfrwng Cymraeg am ei gwaith yn denu a chefnogi myfyrwyr i astudio trwy gyfrwng y Gymraeg.

Ers iddi gael ei phenodi’n ddarlithydd yn 2019, mae Heddwen wedi gwneud cyfraniadau sylweddol i’r Brifysgol a’r Coleg Cymraeg Cenedlaethol. Mae hi wedi sicrhau y gall myfyrwyr astudio cyfran sylweddol o’u cyrsiau yn y Gymraeg a sicrhau Ysgoloriaeth Ymchwil PhD cyfrwng Cymraeg arloesol. Cydweithiodd Heddwen gyda Rhagoriaith i ehangu’r ddarpariaeth Gymraeg mewn modiwlau amrywiol a datblygu modiwl ffitrwydd cymunedol. Fel aelod allweddol o’r Is-Bwyllgor Cymraeg, sicrhaodd grantiau sylweddol ar gyfer mentrau Cymraeg, gan gynnwys grant pwnc o £40,000 a £2,500 ychwanegol ar gyfer cynhadledd Gymraeg. Mae hi hefyd wedi cefnogi darpariaeth Gymraeg, wedi annog cydweithwyr i addysgu yn Gymraeg, a sicrhau bwrsariaethau ar gyfer profiadau gwaith myfyrwyr. Cydlynodd Heddwen glybiau allgyrsiol i fagu hyder myfyrwyr yn y Gymraeg. Fel cyn-Gadeirydd cangen Y Drindod Dewi Sant o’r Coleg Cymraeg Cenedlaethol, bu Heddwen yn meithrin cymuned fywiog o siaradwyr a dysgwyr Cymraeg. Mae ei hymdrechion marchnata wedi denu myfyrwyr i astudio trwy gyfrwng y Gymraeg. Mae ymroddiad Heddwen i hyrwyddo’r iaith Gymraeg a chefnogi myfyrwyr a chydweithwyr yn ei gwneud hi’n ymgeisydd haeddiannol ar gyfer y wobr hon.

4   Hyrwyddwr Dysgu Digidol

Laura Hutchings o’r Ganolfan Plentyndod, Ieuenctid ac Addysg enillodd y Wobr Hyrwyddwr Dysgu Digidol.  Mae Laura wedi integreiddio AI i wella asesiadau myfyrwyr ac eirioli dros arferion arloesol sy’n cyfyngu ar anfanteision posibl AI. Mae hi hefyd yn ymroddedig i wreiddio dulliau dysgu digidol a chyfunol mewn addysgu, gan gynnwys sefydlu grŵp ffocws dysgu cyfunol i wella ymgysylltiad addysgu ar-lein, arbrofi gydag amrywiol strategaethau addysgeg ar-lein, ac annog staff i rannu arferion gorau. Fel cymrawd LEAP, mae hi’n gweithio ar wella hygyrchedd i fyfyrwyr niwroamrywiol trwy greu mapiau campws 3D. Wedi ymrwymo i aros yn gyfredol gyda datblygiadau technolegol, mae’n bwriadu adnewyddu ei statws Microsoft Innovative Expert, sydd wedi darparu cyfleoedd rhwydweithio a chydweithredol sy’n gwella arferion addysgu a dysgu yn sylweddol.

5 Cydweithiwr Ysbrydoledig 

Enillodd Geraint Forster, Chwaraeon a Byw’n Iach, y Wobr Cydweithiwr Ysbrydoledig.  Mae Geraint yn arwain grŵp ymarfer amser cinio ddwywaith yr wythnos ar gampws Caerfyrddin, sy’n agored i’r holl staff. Mae’r rhaglen Cylchedau Sylfaen wedi’i theilwra i wahanol lefelau ffitrwydd, gan ganolbwyntio ar sgiliau craidd, cryfder, hyblygrwydd a hunan-effeithiolrwydd. Mae hefyd yn meithrin cefnogaeth gymunedol, rhwydweithio a chyfoedion, gan ddarparu gofod diogel ar gyfer hunanreolaeth gadarnhaol a rhyddhad straen. Gall myfyrwyr ymarfer sgiliau arwain a hyfforddi yn ystod y sesiynau hyn. Mae Geraint a’i gydweithwyr yn cynnig cefnogaeth gynhwysol, anfeirniadol, gan ymgorffori dull cyfannol o ymdrin â lles. Mae’r amgylchedd yn groesawgar ac wedi derbyn adborth cadarnhaol gan gyfranogwyr.

6  Gwobr Tîm Cydweithredol 

Enillodd Anna Lewis, o’r tîm Celf a’r Cyfryngau, a Lara Hopkinson, o Bensaernïaeth, Adeiladu a’r Amgylchedd, y wobr ar gyfer Tîm Cydweithredol am y prosiect Gwisgwch y Traeth. 

Bu’r tîm hwn yn cydweithio ar draws dwy raglen radd i fynd i’r afael â gwastraff traeth o bersbectif dylunydd ac amgylcheddol gwyddonol. Mewn prosiect undydd, glanhaodd y myfyrwyr y traeth, dadansoddi gwastraff, ac archwilio ei botensial fel deunydd gwneud. Ar ôl glanhau’r traeth, didolodd y myfyrwyr a dadansoddi deunyddiau, gan ennill mewnwelediadau newydd. Creodd y myfyrwyr ddarnau gwisgadwy a oedd yn ymddangos mewn sesiwn ffotograffiaeth ffasiwn i bwysleisio gwerth a phrisiant gwastraff. Roedd y prosiect yn meithrin dysgu a chydweithio rhyngddisgyblaethol, gan ysbrydoli myfyrwyr i weld harddwch a chyfleustodau mewn deunyddiau sy’n cael eu taflu. Adeiladodd hyder a chyfeillgarwch ymhlith cyfranogwyr, gan eu cymell i integreiddio’r cysyniadau hyn yn eu gwaith yn y dyfodol.

7  Prosiect Dysgu ac Addysgu Arloesol 

Enillodd Laura Emanuel, Nic Evans a Menna Davies o’r Ganolfan Addysg Athrawon Wobr Prosiect Dysgu ac Addysgu Arloesol.

Defnyddiodd y prosiect hwn Ystafelloedd Trochi Y Drindod Dewi Sant i wella dealltwriaeth myfyrwyr athrawon o ymarfer dosbarth trwy ddangos fideos gan ysgolion partner. Roedd hyn yn caniatáu i fyfyrwyr gysylltu theori â phrofiadau ystafell ddosbarth go iawn mewn amgylchedd pwysedd isel, gan wella eu sgiliau arsylwi ac adfyfyrio. Roedd yr adborth yn gadarnhaol iawn, gyda myfyrwyr a staff yn nodi llai o gamsyniadau mewn aseiniadau a chyd-destunoli cysyniadau damcaniaethol yn well. Roedd y prosiect hefyd yn meithrin cydweithio rhwng y tîm Addysg Gychwynnol Athrawon a’r tîm Digidol, gan arwain at bartneriaethau newydd a chynnydd o 10% mewn cyfraddau pasio aseiniadau. Cafodd myfyrwyr hyder a lleihau pryder, ac mae llawer yn bwriadu defnyddio technoleg drochi yn eu haddysgu yn y dyfodol.

8 Goruchwylio Ymchwil Enghreifftiol 

Enillodd Caroline Lohmann-Hancock o’r Ganolfan Plentyndod, Ieuenctid ac Addysg y Wobr Goruchwylio Ymchwil Rhagorol. Mae Caroline yn goruchwylio nifer o fyfyrwyr PhD ac yn gwasanaethu fel Rheolwr Graddau Ymchwil yr Athrofa. Mae’n sicrhau bod pob cyfarfod myfyrwyr wedi’i drefnu gyda blaenoriaethau clir a cherrig milltir, gan ddarparu adroddiadau manwl a recordiadau fideo ar gyfer arweiniad trylwyr. Mae hi hefyd yn cynnig paneli ffug a Vivas, mae adolygiadau’n gweithio’n fanwl, ac yn rhoi gwybod i fyfyrwyr am ddigwyddiadau a hyfforddiant perthnasol. Mae’r cymorth y mae’n ei roi i fyfyrwyr yn ymestyn y tu hwnt i’r gofynion, yn enwedig i fyfyrwyr rhyngwladol a niwroamrywiol, gan feithrin amgylchedd dysgu cadarnhaol a chynhwysol. Gyda bron i 20 mlynedd yn y swydd, mae wedi darparu hyfforddiant helaeth, mentora goruchwylwyr newydd, ac wedi archwilio nifer o draethodau ymchwil doethur.

9 Prosiect Llais Myfyrwyr 

Enillodd Julia Holloway, Elaine Sharpling, Dave Stacey a Jayne Morgan o’r Ganolfan Addysg Athrawon Wobr Prosiect Llais Myfyrwyr am eu gwaith ym Mhrosiect Cynrychiolwyr Myfyrwyr fel Cydweithwyr. Dechreuodd y prosiect yn ystod pandemig COVID-19 i ymgysylltu’n agosach â chynrychiolwyr myfyrwyr. Mae’r dull hwn yn cynnwys cyfarfodydd wyneb yn wyneb neu rithwir misol lle mae cynrychiolwyr myfyrwyr yn cyd-lunio agendâu, yn codi materion ac yn cynnig atebion. Mae brys y materion hyn yn cael ei raddio i sicrhau datrysiad amserol. Mae’r model cydweithredol hwn yn caniatáu gwell dealltwriaeth o brofiadau myfyrwyr ac ymatebion prydlon i bryderon a godwyd. Trwy rymuso cynrychiolwyr myfyrwyr hyfforddedig i flaenoriaethu materion, mae’r rhaglen yn ennill dealltwriaeth fwy cywir o brofiadau myfyrwyr a gall weithredu atebion yn gyflym, gan wella profiad dysgu cyffredinol myfyrwyr. Roedd y materion diweddar yr ymdriniwyd â nhw yn cynnwys bylchau amserlen, eglurder disgwyliadau ymhlith myfyrwyr mewn gwahanol rwydweithiau lleoliadau, a phryderon am amseru cynnwys rhaglenni.

10 Prosiect Cymorth Rhagorol 

Enillodd Helen Davies, Louise Young, Nerys Williams, Sally Sleep a Hannah Stapleton o Wasanaethau Myfyrwyr y wobr Prosiect Cymorth Rhagorol am eu gwaith eithriadol yn creu system Sefydlu a Datgelu newydd i ymgeiswyr, gyda’r nod o wella’r broses o ddatgelu anghenion ychwanegol cyn cofrestru. Mae dull rhagweithiol y tîm yn arddangos ymroddiad i feithrin amgylchedd cynhwysol. Arweiniodd y prosiect at gynnydd sylweddol yn y trefniadau cymorth a gwblhawyd ymlaen llaw, gan arwain at well boddhad myfyrwyr ac effaith gadarnhaol ar eu profiad cyffredinol. Er gwaethaf heriau, roedd yr ymgysylltiad personol rhwng y tîm ac ymgeiswyr yn sicrhau dealltwriaeth drylwyr o anghenion cymorth unigol. Mae eu hymrwymiad i fesurau rhagweithiol yn cyd-fynd â nod y brifysgol o ddarparu cefnogaeth gynhwysfawr a meithrin amgylchedd academaidd cynhwysol.

11 Prosiect EDI (Abertawe)

Yr artist Natasha John a Cath Hammerton, Kate Coode, Georgia McKie, Cameron Ridgeway a Kath Clewett o’r tîm Celf a’r Cyfryngau a enillodd wobr Prosiect EDI.  Ym mis Mehefin 2023, comisiynwyd un o’n cydweithwyr, Arddangoswr Technegol yn WISA, gan Coastal Housing i greu murlun sy’n dathlu amrywiaeth ar gyfer Gŵyl Pride Abertawe. Yn anffodus, wynebodd y murlun fandaliaeth ac adweithiau negyddol. Mewn ymateb, cyhoeddodd Natasha ddatganiad yn pwysleisio pwysigrwydd cynrychiolaeth queer a gwytnwch yn erbyn gwahaniaethu. Yna fe wnaeth hi ddenu myfyrwyr a staff talentog o’r adran Gelf a’r Cyfryngau i atgyweirio’r murlun gan ddefnyddio pwytho, gan droi’r profiad negyddol yn brosiect cadarnhaol. Roedd y cydweithrediad hwn yn meithrin amgylchedd cefnogol a dathlu o fewn y ddisgyblaeth, gan ddangos undod wrth oresgyn rhwystrau a dathlu amrywiaeth. Roedd y prosiect hefyd yn codi ymwybyddiaeth o heriau mewn mannau celf gyhoeddus ac yn creu cymuned o artistiaid cefnogol sy’n gweithio tuag at nodau cyffredin.

12 Gwobr Ymrwymiad Personol i Ddysgu Cymraeg 

Dyma wobr newydd gan Ganolfan Gwasanaethau Cymraeg y Brifysgol i gydnabod cyfraniad ac ymrwymiad unigolyn i’r Gymraeg, gan weithio’n ddiwyd i gyfrannu at un o brif strategaethau’r Brifysgol: Strategaeth y Gymraeg.

Rhys Dart yw enillydd cyntaf y Wobr Ymrwymiad Personol i Ddysgu Cymraeg.  Mae Rhys yn rhywun y bydd y rhan fwyaf ohonom yn gyfarwydd ag ef, ond mae’n debyg nad fel dysgwr Cymraeg. Mae gallu cydnabod ei ymrwymiad i’r Gymraeg fel un o arweinwyr y Brifysgol hon yn bleser. Mae’r ffaith ei fod wedi ceisio canolbwyntio ar ei sgiliau Cymraeg nid yn unig yn dangos ymrwymiad personol ond hefyd yn dangos pa mor ymwybodol yw e o bwysigrwydd yr iaith fel rhan o’r gwasanaeth y mae ei uned yn ei ddarparu i fyfyrwyr y Brifysgol hon. Gwasanaethau Myfyrwyr yw calon unrhyw brifysgol ac mae’n amlwg yn arwain drwy esiampl i sicrhau ansawdd dwyieithog y gwasanaethau hynny. Yn fwy na hynny, mae hefyd yn eiriolwr ymarferol dros y Gymraeg o ddydd i ddydd yn y Brifysgol, gan nodi’n gyson pa mor bwysig yw sgiliau dwyieithog ei staff. 


Gwybodaeth Bellach

Eleri Beynon

Pennaeth Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus    
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus     
E-bost: e.beynon@pcydds.ac.uk  
Ffôn: 07968 249335

Rhannwch yr eitem newyddion hon